Nhận định về hud trong game là gì

Review hud trong game là gì là chủ đề trong bài viết hôm nay của Tengamehay.net

Head Up Display (HUD) là gì?

A head-up display or heads-up display, còn được gọi là một HUD -là bất kỳ màn hình trong suốt hiển thị dữ liệu mà không đòi hỏi người sử phải nhìn như cách nhìn thông thường của họ. Nguồn gốc của tên bắt nguồn từ một phi công có thể xem những thông tin trên màn hình hiển thị chủ đạo của máy bay ở vị trí phía trước mặt, thay vì phải cúi xuống.Mặc dù ban đầu người ta phát triển dành riêng cho ngành hàng không quân sự. Nhưng HUD hiện nay được dùng trong cả những máy bay thương mại, ô tô, và các ứng dụng khác.

HUD cho Ô tô

Một HUD điển hình có chứa ba thành phần chính:. Một đơn vị chiếu, một bộ kết hợp, và một máy tính.Các đơn vị chiếu trong một HUD điển hình là một thiết lập quang học: một thấu kính lồi hay gương lõm với một Cathode Ray Tube, diode phát sáng, hoặc màn hình hiển thị tinh thể lỏng ở thể tập trung. Thiết lập này (một thiết kế đã được ứng dụng từ việc phát minh ra cái nhìn phản xạ vào năm 1900) tạo ra một hình ảnh nơi ánh sáng song song được cảm nhận ở vô cực.Máy tính cung cấp giao diện giữa HUD (tức là các đơn vị chiếu) và các hệ thống / dữ liệu sẽ được hiển thị và tạo ra những hình ảnh tượng trưng và được hiển thị bởi các đơn vị chiếu.Khác hơn HUDs gắn cố định, cũng có màn hình gắn trên đầu (HMDs). Bao gồm cả mũ bảo hiểm gắn màn hình (cả viết tắt HMD), hình thức của HUD có tính năng một phần tử hiển thị chuyển động với định hướng của người đứng đầu của người sử dụng.Nhiều máy bay chiến đấu hiện đại (như F/A-18, F-16 và Eurofighter) sử dụng cả hai một HUD và HMD đồng thời. F-35 Lightning II được thiết kế mà không có một HUD, chỉ dựa vào HMD, vì vậy nó là máy bay chiến đấu quân sự hiện đại đầu tiên không có một HUD cố định.HUDs được chia thành bốn thế hệ phản ánh các công nghệ được sử dụng để tạo ra các hình ảnh.Thế hệ đầu tiên, sử dụng một màn hình CRT để tạo ra một hình ảnh trên một màn hình phosphor, có bất lợi là lớp phủ của màn hình phosphor xuống cấp theo thời gian. Phần lớn các HUDs trong hoạt động hiện nay thuộc loại này.Thế hệ thứ hai-Sử dụng một nguồn ánh sáng trạng thái rắn, ví dụ như đèn LED, được điều chế bởi một màn hình LCD để hiển thị một hình ảnh. Các hệ thống này không yêu cầu điện áp cao như của hệ thống thế hệ đầu tiên. tengamehay.net Các hệ thống này có nhiều trên máy bay thương mại.Thế hệ thứ ba, sử dụng ống dẫn sóng quang học để tạo ra hình ảnh trực tiếp trong các bộ kết hợp chứ không sử dụng một hệ thống chiếu.Thứ tư thế hệ-Sử dụng tia laser quét để hiển thị hình ảnh và thậm chí cả hình ảnh video.Công nghệ hình ảnh vi màn hình hiển thị mới đang được giới thiệu, bao gồm cả màn hình hiển thị tinh thể lỏng(LCD), tinh thể lỏng trên silicon (LCoS), kỹ thuật số vi-gương (DMD), và diode hữu cơ phát sáng (OLED).