Tổng hợp meta trong game là gì

Đánh giá meta trong game là gì là chủ đề trong bài viết hôm nay của Tengamehay.net

Mỗi khi các bạn chơi Game thường nghe câu Meta phiên bản này là gì anh em? Con bài này đang là Metagame hot nè… Vậy Meta là gì? Meta Game là gì? Meta có ý nghĩa như thế nào trong Game? Meta là gì trong lol? Hãy theo dõi bài viết này, Lmss sẽ giải đáp tất cả mọi thắc mắc cho các bạn.

META LÀ GÌ?

Thuật Ngữ Meta là viết tắt của cụm từ Most Efficient Tactics Available có nghĩa là chiến thuật hiệu quả nhất hiện tại. Có thể hiểu ở trong Game Meta là những gì tốt nhất liên quan đến chất tướng, chiến thuật, cách lên trang bị và lối đánh ở phiên bản hiện tại.

Metagame
Meta là gì?

Khái niệm metagame thường được sử dụng trong các Game Moba như là : Leagend Of Legends (Liên Minh Huyền Thoại), Dota, Liên Quân Mobile, Mobile Legends, Smite, Heroes of the Storm, Heroes of Newerth, Tốc Chiến… Bởi vì các game này luôn phải thay đổi tính chiến thuật liên tục để tạo cảm giác mới cho người chơi cũng như cân bằng các tướng trong Game.

Người thay đổi Meta chỉ có thể là các nhà phát hành trò chơi thông qua các bản cập nhập hoặc bản vá nhanh. Tuy nhiên người tạo ra Meta trong Game lại là các Pro Player. Các bạn có thể xem 1 ví dụ điển hình như tuyển thủ TheShy mang còn bài Kalista lên TOP trong Liên Minh Huyền Thoại ở Video dưới đây:

SỰ BIẾN HÓA CỦA META TRONG GAME

Bạn có thể thấy phần lớn người chơi kinh nghiệm tương đối tuân thủ theo Meta trong Game ở chế độ đánh xếp hạng bởi vì ở đây mục đích của mọi người đều là để leo Rank. Nên việc chơi theo Meta để kiếm được những lợi thế trong 1 trận đấu là vô cùng quan trọng. Tại các giải đấu quan trọng, việc cấm/chọn những vị tướng đang quá mạnh ở Meta hiện tại là điều vô cùng quan trọng, nhiều khi nếu bạn không tính toán kĩ càng lúc chọn tướng thì các bạn đã có tỉ lệ thua là 50% rồi. Mặt trái của Meta là điều này cũng đồng thời khiến cho 1 số vị tướng bị Out Meta – tức là bị yếu hơn tại phiên bản hiện tại.

Cấm chọn tướng trong các giải đấu LMHT
Cấm chọn tướng trong các giải đấu LMHT

CÓ CẦN PICK TƯỚNG HỢP VỚI META?

Đây là câu hỏi gây khá nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Lmss sẽ lý giải qua vấn đề này cho anh em hiểu như sau. Đầu tiên việc pick tướng hay chọn trang bị theo Meta sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ thắng lên gấp nhiều lần trong 1 trận đấu đây là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên việc chơi theo Meta đòi hỏi bạn phải chơi thành thạo khá nhiều vị tướng khác nhau.

Cho dù vị tướng đó đang là Hot Meta nhưng việc bạn không biết chơi thì cũng sẽ không thể phát huy được hết sức mạnh. Thay vì vậy, hãy lựa chọn cho mình vị tướng khác mà bạn chơi giỏi hơn nhưng chưa bị out Meta quá nhiều nhé.

meta lol
Ví dụ về bảng xếp hạng các tướng TOP Lane theo Meta

Việc chơi được nhiều vị tướng khác nhau trong Game là vô cùng quan trọng, nó giúp cho các bạn không bị bỡ ngỡ trước Meta mới, có nhiều lựa chọn để Counter được kẻ địch dễ dàng hơn. Hãy là 1 người chơi Game thông thái nhé các Pro.

LỜI KẾT

Với sự thay đổi liên tục qua các bản cập nhập thì chắc chắn rằng chúng ta sẽ luôn luôn có Meta mới để chơi. Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu Meta là gì? và nó có ý nghĩa như thế nào trong Game rồi nhé. Hãy thử tự sáng tạo Meta cho riêng mình xem nào ^^